Blogger Widgets

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2556

How to paint Necron Warriors with lightning effect

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนครับ ในบทความนี้จะเป็นครั้งแรกที่ผมจะสอนเทคนิคการทำโมเดลเป็นครั้งแรกเลยนะครับ ขอเป็นครูสักครั้งนึงก็แล้วกัน หลังจากหาความรู้จากอินเตอร์เน็ทแล้วนำมาประยุกต์ใช้ แล้วก็บังเอิญถ่ายรูปไว้เกือบครบทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นยันจบ ในครั้งนี้ผมก็จะสอนเพ้นท์ necron warriors พร้อมกับเอฟเฟคแสงที่ฝรั่งหรือคนอื่นๆเขาทำกัน ซึ่งเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับโมเดลชนิดอื่นๆได้อีก อันนี้ก็คงต้องแล้วแต่ตัวเองแล้วว่าจะนำไปประยุกต์ใช้อย่างไร



 มาเริ่มกันเลยครับ!

ขั้นตอนที่ 1 หลังจากประกอบโมเดลและจัดการเก็บรายละเอียดแล้วผมเริ่มด้วยการรองพื้นด้วยสีดำ


ขั้นตอนที่ 2 พ่นสีเหล็ก ผมเลือกใช้สีกันเซ่เบอร์ 28 Steel



ขั้นตอนที่ 3 ดรายบรัชด้วยสีเงินและวอชผมเลือกใช้สีน้ำมัน winton เบอร์ 2 Burnt Sienna ในการวอช แต่ในรูปนี้ ยังอยู่แค่ขั้นตอนดรายบรัชนะครับ


 ขั้นตอนที่ 4 การทำเอฟเฟคแสงในขั้นตอนนี้จะแบ่งออกเป็น2ขั้นตอนย่อย

      1.ทำการกำหนดรัศมีของแสงหรือเรียกอีกอย่างว่าสร้างออร่า อันนี้ก็แล้วแต่คนเรียกนะครับ ผมว่าเรียกว่าออร่านี่เข้าใจสุดและ 555+ โดยมีวิธีอยู่ว่า เราเลือกสีมา 1 สี ที่จะทำออร่า แต่สีนี้ต้องมืดกว่าสีที่เป็นจุดกำเนิดแสง(อธิบายในขั้นตอนต่อไป) ตามตัวอย่าง ผมเลือกใช้สีเขียวเข้ม เมื่อเลือกได้แล้วเราก็จัดการพ่นไปตรงส่วนที่จะทำเอฟเฟค ในที่นี้คือดวงตา เราก็จัดการพ่นไปตรงบริเวณดวงตาไปเลย สีก็จะติดรอบบริเวณดวงตาเป้นที่เรียบร้อย

      2.การสร้างจุดกำเนิดแสง ตรงขั้นตอนนี้ก่อนอื่นเลย ผมอยากให้นึกถึงหลอดไฟแล้วสังเกตดูนะครับ ก็คือ ตรงไส้หลอดไฟแสงจะสว่างมากที่สุดและจะสว่างน้อยลงบริเวณรอบๆหลอดไฟ หรือที่ผมเรียกว่าอ่อร่า อาจจะเรียกว่าออร่าของหลอดไฟก็ได้นะครับ ผมว่าผมเรียกแบบนี้มันเข้าใจง่ายกว่านะ 555+ อุแหม่ะติดเกมยังไงก็ไม่รู้นะ ในเมื่อเพื่อนๆนึกตามผมได้แล้ว ก็พอจะเดาได้แล้วนะครับว่า จุดกำเนิดแสงนี้ต้องเป็นอย่างไร? ก็คือ... ต้องมีสีที่สว่างกว่า จ้ากว่า อะไรทำนองนั้น ผมเลยจัดการนำสีเขียวในขั้นตอนที่ 1 มาผสมกับสีเหลืองเพิ่มแล้วนำไปแต้มตรงลูกตา ดังรูปข้างล่าง ก็เป็นอันเสร็จครับผม


ก็หมดกันไปแล้วสำหรับเทคนิคแรกนะครับ หวังว่าจะชอบและเข้าใจในสิ่งที่ผมอธิบายไปนะครับ ที่เหลือก็คงอยู่ที่การนำไปประยุกต์ใช้แล้วล่ะ ได้ผลเป็นอย่างไรอย่าลืมเอามาอวดกันบ้างนะครับ

นี่ก็คือผลจากการลองทำเอฟเฟคแสงครับ อิอิ พอใจเป็นอย่างมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม