Blogger Widgets

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

1/35 British Universal Carrier MK.II Tamiya

งานล่าสุดของเดือนนี้ครับเพื่อนๆ โมเดลกล่องนี้ซื้อมานานและตั้งแต่ปีที่แล้ว ประกอบค้างไว้ตั้งแต่ปีที่แล้่วเช่นกัน ซึ่งตอนนั้นยังประกอบโมเดลแบบผิดๆถูกๆอยู่เลย ก็อาจจะเห็นอะไรที่ขัดๆตาอยู่บ้างนะครับ เช่นลืมเกลาตะเข็บเงี้ย 5555+ งานนี้ผมก็ได้ทำไฟหน้ารถหาย ติดแขนฟิกเกอร์ผิด ติดสลับตัว แล้วก็อื่นๆอีกมากมาย 55555 แต่ก็ไม่แย่อย่างที่คิดนะ ระหว่างทำโมเดลชิ้นนี้ ผมก็รู้ว่าผมเพ้นต์ฟิกเกอร์ได้สวยขึ้นมากๆเลยครับ ไม่อยากจะอวยตัวเองเลยนะเนี้ย อิอิ ถือว่าผมพัฒนาไปอีกขั้นนึงและ

วิธีทำคร่าวๆของผมนะครับ
1.เมื่อประกอบเสร็จแล้วก็จัดการพ่นสีรองพื้น สีรองพื้นที่เลือกใช้ก็เป็นสีกระป๋องธรรมดาทั่วๆไป
2.พ่นสีพื้นด้วยสี olive drab ในที่นี้ผมใช้สีกระป๋องอุตส่าหกรรมผสมมั่วๆเอาเอง เมื่อพ่นเสร็จแล้วก็จัดการทำไฮไลท์ด้วยการนำสีขาวมาพ่นในพื้นที่ว่างบนตัวโมเดล แล้วนำ สีพื้นที่พ่นในตอนต้น มาพ่นคลุมอีกทีหนึ่ง
3.ติดดีคอล ในขั้นตอนนี้ที่ผมเลือกติดดีคอลก่อนเลยเป็นเพราะความรู้สึกส่วนตัวนะครับ แบบว่า ถ้าเราทำโมเดลให้เสร็จก่อนแล้วติดดีคอลปิดท้ายนี่ ผมรู้สึกว่าดีคอลมันโดดไป ทั้งๆที่รถมันทำเก่า แต่ดีคอลยังใหม่เอี่ยมอยู่เลย
4.ทำการดรายบรัชและรอยถลอก
5.ทำการวอชด้วยสีน้ำมัน winton&winsor เบอร์35 raw umber แล้วรอให้แห้ง
6.ทำคราบน้ำฝนและคราบสนิมด้วยสีน้ำมัน winton&winsorสีขาว และสี raw umber ในขั้นตอนที่ 5 ในการทำคราบน้ำฝนและคราบสนิมนั้น แนะนำว่าควรจะทำทีละคราบก่อนเพราะถ้าทำรวดเดียวแล้ว มันจะล้างคราบเก่าที่ทำไว้ออกเสียหมด เราควรทำทีละคราบก่อนรอให้แห้งแล้วพ่นเคลียร์มันทับแล้วทำคราบชั้นต่อไป
7.ทำสีเก็บรายละเอียดอุปกรณ์ทีเหลือแล้วพ่นเคลียร์ด้านคลุม เป็นอันจบงาน


ภาพสวยๆจาก Nongkem Xjapan










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม