Blogger Widgets

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Mel Gibson BraveHeart Bust 1/16 Resin kit

สวัสดีอีกครั้งครับท่านผู้ชมทุกท่าน สำหรับงานนี้ก็ต้องบอกว่า...เป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานแบบนี้เจ้าตัวนี้ก็เป็นโมเดลเรซิ่นแบบครึ่งตัวสเกล1/16ได้มาจากอาจารย์ของผมเอง ได้มานานมากๆแล้วล่ะตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ไปบ้านอาจารย์ แต่พึ่งเอาออกมาทำได้เมื่อไม่นานมานี้ งานนี้ก็เเพ้นท์สนุกดี เพ้นท์ทั้งสีอะคลิลิกและสีน้ำมัน ผสมกันมั่วไปหมดเลย 555+


Model by Phakhawat Sarakit
Photo by Nongkem xjapan
 

มาดูวิธีทำคร่าวๆกันก่อนเลยนะครับ แบบฉบับผมเองซึ่งก็คือมั่วนั่นเอง555+ อาศัยดูคลิปยูทูปถามคนนั้น คนนี้ แล้วก็มายำเอา

1.รองพื้นผลงานของเราด้วยสีดำ อันนี้เป็นเทคนิคของโปรฯเขาบอกมานะครับ เพ้นท์พวกบุคคลให้รองพื้นดำไว้ก่อน เพื่อที่จะได้หลอกตาคนดูได้ในเวลาที่เราทำงานพลาดเพ้นท์ไม่หมดทุกจุด พวกตามซอกอะไรเงี้ย เพ้นท์ไม่ถึงจะได้กลบๆให้ดูไม่ออก

2.ทาสีพื้นบนใบหน้าด้วยสีอะคลิลิกด้วยสีเนื้อ ที่เข้มๆเสียหน่อย ลักษณะเหมือนกับทารองพื้นอะครับ พอทาได้แล้วเราจะมาทำการกำหนดพื้นที่แสงเงาบนใบหน้าเบื้องต้นกัน โดยเราจะทาสีตรงส่วนสว่างตามสันนูนบนใบหน้า เช่น โหนกแก้ม หน้าผาก จมูก ขอบตา คาง โดยให้เราผสมสีให้อ่อน ตรงนี้ผมก็อธิบายไม่ค่อยถูกเหมือนกัน ไม่เชี่ยวชาญเรื่องสีสักเท่าไหร่ พอทาตรงส่วนนี้แล้ว ก็มาทำเงากัน อันนี้ก็ผสมสีเข้มๆ แล้วนำไปทาตามร่องบนใบหน้า ร่องแก้ม ขอบตาด้านบน ร่องระหว่างคิ้ว ใต้คาง ใต้ริมฝีปาก กระพุ้งแก้ม ก็จะได้ประมาณอย่างในรูปครับผม

รูปที่ 1 ขั้นตอนการลงสีอะคลิลิก

 รูปที่ 2 ขั้นตอนการลงสีอะคลิลิก


3.มาถึงขั้นตอนการเกลี่ยสี ในขั้นตอนนี้ผมเลือกใช้สีน้ำมันในการเกลี่ยสีครับ เพราะสีน้ำมันสามารถเกลี่ยได้ง่ายกว่า(ตอนแรกพยายามจะเกลี่ยสีด้วยสีอะคลิลิกแล้ว แต่ลองแล้วมันยากและไม่ได้ผลก็เลยใช้สีน้ำมันแทน) โดยการเกลี่ยสีน้ำมันนั้น มีขั้นตอนคล้ายๆกันในขั้นตอนแรก โดยตามสันนูนเราก็จะใช้สีอ่อนในการเกลี่ย ในส่วนที่เป็นร่องเราก็ใช้สีเข้ม ซึ่งพอเกลี่ยแล้วมันก็จะดูเนียนขึ้นทันตาเห็นมาก แต่สีที่ได้นี้ผิดจากบุคคลจริงๆไปมาก เพราะใช้สีผิด 555+ กลายเป็นคนเอเชียเลยซะงั้นอ่ะ

4.พอเกลี่ยเสร็จแล้วเราก็จะมาเก็บรายละเอียดต่างๆ เช่น ปาก หนวดเครา ซึ่งปากเราก็ใช้สีน้ำมันนี่แหล่ะ ใช้สีที่มันใกล้เคียงสีปากเราอะครับ แต่ไม่ใช่สีแดงเลยนะ เรียกไม่ถูกเหมือนกันว่ามันแดงแบบไหน ค่อยๆทาไปบริเวณปากแล้วก็ค่อยๆเกลี่ยสีให้เนียน ส่วนการทำหนวดเครา ก้ใช้สีเขียวค่อยๆทาไปตรงบริเวณที่จะให้เป็นหนวด แล้วค่อยๆเกลี่ย ก็จะได้หนวดแบบที่กำลังพึ่งขึ้น ดังรูปข้างล่าง









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม